GIỎ HÀNG (0)
Tin giáo dục
Sự cần thiết của phòng học thông minh
26-06-2024, 8:11 am
– Ứng dụng CNTT thông tin vào công tác dạy và học theo chủ trương của Bộ GD&ĐT. – Xây dựng Phòng học thông minh nằm trong xu thế phát triển của nền công nghiệp 4.0 hiện nay. Theo đó làm gia tăng tối đa sự tương tác giữa thế giới thực và thế giới ảo, giữa người dạy và người học, giữa người học với nhau. – Thay đổi cách dạy và học theo kiểu “đọc – chép”, thay vào đó học viên đóng vai trò trung tâm của lớp học, chủ động tham gia vào các hoạt động học tập tại Trường. – Tạo môi trường tương tác hoàn thiện, thu hút và lôi cuốn học viên, giúp kích họat khả năng tư duy, khả năng sáng tạo của học viên. – Tiết kiệm thời gian: khối lượng kiến thức trong một tiết dạy có thể được truyền đạt nhiều hơn hoặc sâu hơn. Thay cho thời gian đọc chép hay ghi bảng, giáo viên có thể cho thêm ví dụ, giảng giải nội dung kỹ và sinh động hơn. Tận dụng nguồn tài liệu số đã được số hóa và đưa lên mạng Internet để làm tài liệu giảng dạy theo tiêu chuẩn bộ giáo dục
Những hình ảnh ấn tượng về lớp học trên thế giới
26-06-2024, 8:11 am
Dù được học trong môi trường công nghệ hiện đại hay điều kiện khó khăn nhất, thầy cô vẫn luôn miệt mài dạy con chữ cho học trò.
Mô hình Phòng học thông minh
08-08-2021, 7:48 am
Nhu cầu phát triển khoa học công nghệ đặc biệt nhu cầu trong lĩnh vực giáo dục, Một trong những giải pháp thông minh mà Công ty chúng tôi muốn gửi đến các bạn đó là mô hình lớp học thông minh với đầy đủ các thiết bị, các tính năng vượt trội, hiện đại giúp giảng viên linh hoạt quản lý hiệu quả cho lớp học.
Vai trò của CNTT trong Cách mạng công nghệ 4.0 ở Việt Nam
08-08-2021, 7:21 am
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) được hình thành từ sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ số, vậy phải chăng công nghệ thông tin (CNTT) là mắt xích có vai trò rất quan trọng của cuộc cách mạng này? Và, là một lĩnh vực đóng góp tới 10% ngân sách nhà nước với doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm, có sức tăng trưởng mạnh mẽ, thậm chí còn xuất siêu, liệu ngành CNTT của Việt Nam có cơ hội cạnh tranh với thế giới trong tương lai?
Cách mạng Công nghiệp 4.0: Đại học trực tuyến - mối đe dọa lớn nhất đối với Đại học truyền thống
08-08-2021, 7:16 am
Cách mạng Công nghiệp 4.0: Đại học trực tuyến - mối đe dọa lớn nhất đối với Đại học truyền thống Mô hình Đại học trực tuyến ngày càng lớn mạnh theo thờì gian và phát triển song hành với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang thu hút số lượng lớn học sinh tốt nghiệp phổ thông. Đại học trực tuyến được xem là mối đe dọa lớn nhất đối với Đại học truyền thống.
Cách mạng công nghiệp 4.0: Giải pháp không còn nằm trên giấy
08-08-2021, 7:11 am
rong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm những giải pháp công nghệ hiện đại, phù hợp với sự phát triển của mình. Làm thế nào để đưa những giải pháp công nghệ thông minh đến với doanh nghiệp là vấn đề đang được quan tâm.
Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo: Thực trạng và giải pháp
08-08-2021, 7:06 am
Theo đó, mọi người tiếp cận thông tin nhiều hơn, rút ngắn về khoảng cách, thu hẹp về không gian, tiết kiệm về thời gian. Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, diễn ra rất nhanh đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay. Trên thế giới nhiều quốc gia đã và đang triển khai các chiến lược quốc gia về chuyển đổi số như tại Anh, Úc, Đan Mạch, Estonia…Nội dung chuyển đổi số rất rộng và đa dạng nhưng có chung một số nội dung chính gồm chính phủ số (như dịch vụ công trực tuyến, dữ liệu mở), kinh tế số (như tài chính số, thương mại điện tử), xã hội số (như giáo dục, y tế, văn hóa) và chuyển đổi số trong các ngành trọng điểm (như nông nghiệp, du lịch, điện lực, giao thông). Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, Việt Nam nói chung và ngành giáo dục đào tạo (GDĐT) nói riêng cũng không thể nằm ngoài xu thế chung của thế giới và phải thực hiện rất khẩn trương nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội mà cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 mang lại. Bài viết phân tích một số nội dung cơ bản của chuyển đổi số trong GDĐT, các yếu tố đảm bảo chuyển đổi số thành công, thực trạng hiện nay, kết quả đạt được và tồn tại, khó khăn, từ đó đề xuất một số giải pháp định hướng trong giai đoạn tới.
Cách mạng công nghiệp 4.0 và ảnh hưởng của nó đến giáo dục đại học
08-08-2021, 7:01 am
Cách mạng công nghiệp 4.0 và ảnh hưởng của nó đến giáo dục đại học Cách mạng công nghiệp 4.0 được hiểu là việc thu tập, phân tích, ứng dụng các thành tựu của công nghệ số vào quá trình sản xuất, các dịch vụ, các hoạt động xã hội để làm cho chúng trở nên thông minh hơn, hiệu quả hơn và thân thiện hơn với môi trường Cách mạng công nghiệp 4.0 Kỷ nguyên của Cách mạng công nghiệp 4.0 Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất bắt đầu xuất hiện vào cuối thế kỷ 18 được gọi là cuộc cách mạng hơi nước. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ hai gắn liền với công cuộc điện khí hóa diễn ra từ cuối thế kỷ 19. Bắt đầu từ nửa sau thế kỷ 20 đã xảy ra Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba, điểm đặc trưng của cuộc cách mạng này là các thành tựu của điện tử, Internet và tự động hóa. Ngày nay, chúng ta đang nói đến Cách mạng công nghiệp lần thứ tư gọi tắt là Cách mạng công nghiệp 4.0 với đặc điểm là số hóa dữ liệu hoàn toàn, các quá trình sản xuất được kết nối theo cả chiều ngang và chiều dọc, được điều khiển trên diện rộng qua Internet và áp dụng các công nghệ mới (AI, big data...) để phân tích xử lý dữ liệu trong thời gian thực.
Trường học thông minh: Nguồn gốc, định nghĩa và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
08-08-2021, 6:55 am
Trường học thông minh: Nguồn gốc, định nghĩa và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam Giáo dục thông minh là một xu thế mới của giáo dục thế giới. Nhằm xây dựng quốc gia thông minh, nhiều quốc gia đã hướng đến xây dựng nền giáo dục thông minh để đào tạo các thế hệ công dân thông minh. Là mô hình trường học tiên tiến, trường học thông minh (THTM) tạo cơ hội và điều kiện để nhà trường tăng cường năng lực thích ứng, phát triển cân bằng trước những biến đổi nhanh chóng của xã hội nói chung; người học được khám phá và kiến tạo tri thức, phát triển năng lực tự chủ và thích ứng, tư duy sáng tạo thông qua những hướng dẫn sư phạm có tính cá biệt hóa, phù hợp với đặc điểm và nhu cầu cá nhân [1]; tăng tầm quan trọng, độ tin cậy, tăng tính hữu ích, tính linh hoạt của nội dung chương trình giảng dạy. Việc ứng dụng công nghệ thông minh cho giáo dục nhà trường đã định hình lại cảnh quan giáo dục bằng cách chuyển đổi nội dung và phương thức tiếp nhận/cung cấp học tập cũng như cách thức các hướng dẫn, hỗ trợ, tổ chức, quản lí nhà trường [2].
Sức ảnh hưởng của thiết bị giáo dục
04-08-2021, 7:54 am
Sức ảnh hưởng của thiết bị giáo dục Nhu cầu về khả năng học hỏi, tương tác của học sinh cũng như đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên hiện nay là điều tất yếu bởi hệ thống giáo dục ngày một thay đổi để bắt kịp với những thành tựu tiên tiến trên thế giới. Chính vì thế mà thiết bị giáo dục ra đời, mang đến một giải pháp hỗ trợ vô cùng hiệu quả.
Chú trọng chuyển đổi số trong xây dựng xã hội học tập
18-07-2021, 4:49 pm
Thời gian qua, để xây dựng xã hội học tập, công tác tuyên truyền được triển khai tích cực ở một số bộ, ngành và địa phương. Học tập suốt đời ngày nay mở ra nhiều cơ hội học tập tốt hơn, có chất lượng hơn gắn liền với giáo dục mở với nền tảng để thực thi là chuyển đổi số, công nghệ số.
TÌM HIỂU VỀ NHIỆM VỤ VÀ YÊU CẦU CỦA THIẾT BỊ GIÁO DỤC
18-07-2021, 4:26 pm
Thiết bị giáo dục là hệ thống đối tượng vật chất, phương tiện kỹ thuật được giáo viên và học sinh lựa chọn sử dụng trong quá trình giảng dạy, học tập nhằm đạt được kết quả như mong muốn. Đối với thiết bị giáo dục cần đảm nhiệm nhiệm vụ gì cũng như đáp ứng các yêu cầu ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết hữu ích này.
Loạn thu phí học online
29-03-2020, 7:31 am
TTO - Học sinh nghỉ học kéo dài vì dịch COVID-19, nhiều trường tại TP.HCM tổ chức dạy trực tuyến (online) và được phép thu học phí trên cơ sở "thỏa thuận giữa trường và phụ huynh".
Nghỉ học vào thứ 7: Phụ huynh, học sinh ủng hộ nhưng trường khó thực hiện
11-09-2018, 7:47 am
Hiện nay rất nhiều người nóng lòng, muốn đề xuất của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về việc không tổ chức dạy và học vào thứ bảy ở các cơ sở giáo dục phổ thông sẽ được thực hiện ngay.
Thành phố Hà Nội tuyển sinh qua mạng vào lớp 1 và lớp 6
11-09-2018, 7:52 am
Sở Giáo dục Hà Nội đang hoàn thiện phần mềm tuyển sinh trực tuyến, cung cấp dữ liệu học sinh chuẩn bị vào lớp 1 và lớp 6 để các trường đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh.
"Mẹo" sử dụng Atlat Địa lý Việt Nam cho thí sinh thi quốc gia
11-09-2018, 7:52 am
(GDVN) - Atlat Địa lý Việt Nam được coi là cuốn sách giáo khoa Địa lý thứ hai, là “tài liệu” duy nhất mà học sinh được mang vào phòng thi trong tất cả các kỳ thi.
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI HOẶC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Cổ phần Thiết bị Tràng An
showroom1

TRỤ SỞ CHÍNH

P211, Tòa B, TTTM Golden Land, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN
Điện thoại: 024 7308 6633
Fax : 024 7308 4736
Email : trangan.edu@gmail.com
showroom2

CHI NHÁNH MIỀN NAM

Số 61/62 Thạch Lam, Hiệp Tân, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 0982.56.98.89
Fax: 028 7300 6118
Email : trangan.edu@gmail.com
Copyright © 2014 - 2016. All Rights Reserved by Trangan.edu.vn